Seo Mobile và Seo Desktop: Hai phần của một chiến lược seo hoàn chỉnh

Tôi không phải là một chuyên gia về làm dịch vu SEO tôi chỉ là người đã trải nghiệm và đang thực hành việc làm SEO.Tôi đơn giản chỉ là một thanh niên chuyên gió,không bảnh nhưng chảnh, chém rất có hồn….và đối với tôi làm seo cũng chính là làm nghệ thuật.Công việc của tôi hiện tại là ăn tục và nói phét.Đó là công việc chính nhưng lại không phải là nguồn thu chính.

Seo mobile đang là xu hướng trong năm 2014,việc áp dụng thành công một chiến lược seo trên mobile chắc chắn sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một lợi thế cạnh tranh cực kỳ lớn…nhưng vấn đề đặt ra là làm thế nào nắm bắt cơ hội để có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh đó.Điều bạn cần làm ngay lúc này là gì?  Bài viết dưới đây tôi xin chia sẻ một số hiểu biết của tôi trong quá trình làm Seo trên mobile

huong-dan-lam-seo-mobile

Nắm được hành vi của người dùng trên mobile,thay đổi tư duy để vượt qua đối thủ:

Hành vi tìm kiếm của người dùng trên mobile khác hoàn toàn với hành vi tìm kiếm của người dùng trên desktop.Chính vì thế việc xác định các từ khóa để làm seo có phần hơi khác biệt .Người dùng trên mobile thường xuyên tìm kiếm với các keyword ngắn,không dấu, dựa vào suggestion ,và thường xuyên tìm kiếm với các từ khóa sai chính tả.Một phần do việc nhập liệu khá khó khắn trên bàn phím di động

Một trang wap thân thiện và được tối ưu hết nấc dành cho người dùng mobile và desktop :

Rất nhiều bạn đang coi việc seo trên mobile tách biệt hoàn toàn với seo trên desktop.Nhưng thực tế không phải là như vậy,seo desktop và seo mobile là 2 phần của một chiến lược seo hoàn chỉnh.Hãy tối ưu tốc độ load của wap trên mobile nhưng cũng đừng quá tập trung vào việc tối ưu mobile mà quên mất rằng lưu lượng truy cập của bạn đang có 60- 70% dến từ desktop.Tỷ lệ bounce rate cao,time on page & time on site thấp điều đó đồng nghĩa với việc làm seo của bạn không thật sự hiệu quả.

Tìm kiếm địa phương và thứ hạng từ khóa ảnh hưởng trực tiếp đến tìm kiếm trên mobile:

Đối với desktop từ khóa tìm kiếm của bạn có mặt trong top 10 là một lợi thế nhưng đối với mobile thì ngược lại.Với mobile kết quả tìm kiếm top 1-5 bạn mới có hi vọng tạo ra được lợi thế,một phần do thói quen tìm kiếm của người dùng ngại di chuyển giứa các trang và một phần ,do tốc độ mạng.

Tìm kiếm địa phương cũng đang là một xu hướng,đây là một trong những phương án tốt và tiết kiệm công sức để đưa các dịch vụ của bạn đến tay khách hàng,hãy áp dụng nó trong việc làm seo trên mobile

 

Leave a Reply