Các mô hình xây dựng liên kết trong SEO

Xây dựng liên kết (Link building) rất quan trọng,đây chính là vấn đề sống còn khi bắt tay vào làm dịch vụ Seo Web Trang web của bạn càng nhiều liên kết trỏ về liên kết càng chất lượng thì mức độ uy tín và thứ hạng của trang web càng tăng lên

Mỗi từ khóa bạn phải có chiến lược xây dựng liên kết phù hợp để có thể vượt qua đối thủ.Việc xây dựng backlink là tổng hợp của nhiều mô hình kết hợp với sự sáng tạo.Bạn nên nhớ rắng “Liên kết càng tự nhiên càng tốt”

Google đánh giá xem liên kết 2 chiều là trao đổi liên kết vậy nên giá trị của chúng rất thấp.Nên để liên kết ở dạng 1 chiều và tạo ra các giá trị cho liên kết đó

Có bao nhiêu mô hình xây dựng liên kết:

Hiện tại có rất nhiều hình thức xây dựng liên kết nhưng trong bài viết này mình chỉ chia sẻ 2 mô hình chính và đạt được hiệu quả tối ưu trong làm seo

link-wheel-dich-vu-seo

  • Link wheel (Liên kết dạng bánh xe): Ơ giữa chính là website của bạn xung quanh là các site vệ tinh ,chủ yếu được xây dựng bằng các website 2.0 blog mạng xã hội miến phí.Áp dụng cách này rất dễ dàng để có vị trí cao trên google.Nhưng có một nhược điểm đó là google dễ dàng nhận ra các website này là cùng hệ thống

link-pyramid-kim-tu-thap-dich-vu-seo-tong-the

  • Link Pyramid (Liên kết kim tự  tháp ): Đây là cách xây dựng liên kết nhiều tầng,thường chia làm 3 hoặc 4 tầng.Ưu điểm của mô hình này là các liên kết trỏ đến website có giá trị khá cao.Các liên kết kém chất lượng đặt bên ngoài không ảnh hưởng nhiều đến uy tín của website chính cần làm seo

Tổng Kết: Hai mô hình trên chỉ là tham khảo.Thực tế khi làm dịch vụ seo tổng thể hoặc seo từ khóa bạn hãy lựa chọn các mô hình xây dựng liên kết sao cho hợp lý cũng như đáp ứng được các thay đổi về thuật toán sắp xếp của google

 

One Response

  1. Truờng 10/11/2015

Leave a Reply