4 tuyệt chiêu chơi xấu đối thủ khi làm dịch vụ seo

Cạnh tranh khi làm dịch vụ seo đang ngày càng trờ nên khốc liệt,google chi có 10 vị trí đầu tiên được đa số người dùng quan tâm,để tồn tại và phát triển được bạn bắt buộc phải là người giỏi nhất.Bài viết này mình xin chia sẻ 4 chiêu trò chơi xấu đối thủ khi làm dịch vụ seo

4-tuyet-chieu-choi-xau-doi-thu-khi-lam-seo

 

1. DDOS đối thủ khi làm seo

DOS hoặc DDOS (tấn công từ tối dịch vụ) là một trong những phương pháp triệt hạ website của đối thủ, để người dùng không thể truy cập vào website được. Một số hậu quả của việc bị tấn công từ chối dịch vụ là:

ddos-website-khi-lam-dich-vu-seo

· Người dùng không thể truy cập được vào website, mất doanh thu, uy tín website

· Trong lúc bị DDOS, Google bot cũng không thể truy cập được website. Vì thế, nếu bị tấn công trong một thời gian dài, thứ hạng từ khóa của trang web sẽ bị ảnh hưởng

· Website/server có thể hết băng thông

· Và rất nhiều hậu quả khác

2.Bơm backlink bẩn khi làm dịch vụ seo

Kể từ khi Google giới thiệu thuật toán Google penguin để giảm hạng hoặc phạt những website có nhiều backlink chất lượng thấp thì bắt đầu có thêm một trường phái SEO nữa: SEO tiêu cực (thuật ngữ tiếng anh là negative SEO) hay một số người còn gọi là SEO xuống. Thủ đoạn hay được sử dụng ở đây là cố ý bơm thật nhiều backlink xấu về trang web của đối thủ nhằm gây hiểu nhầm cho Google và kết quả là website đối thủ sẽ bị Google phạt vì không tuân thủ nguyên tắc xây dựng backlink.

3.Tạo suggest xấu trong kết quả tìm kiếm

Tạo suggest xấu là một trong những chiêu làm giảm uy tín của thương hiệu bằng cách gọi ý cho người tìm kiếm những từ nói xấu về đối thủ khi người dùng tìm những từ khóa liên quan đến thương hiệu đó.

Choi-xau-doi-thu-khi-lam-dich-vu-seo

Tạo suggest xấu làm ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu

Để tạo những suggest xấu này họ sẽ làm bằng cách cố gắng tạo ra rất nhiều câu tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như tên thương hiệu + các từ như “lừa đảo” , “bất lương”, “dối trá”… Nếu các câu tìm kiếm này được tạo ra đều đặn trong một thời gian thì sau đó tự nó sẽ lên các gợi ý cho người tìm kiếm khi họ tìm những từ khóa liên quan đến thương hiệu.

4. Tạo trải nghiệm người dùng không tốt (fake bad user experience)

Việc bắn backlink xấu cho đối thủ làm rất nhiều người lo sợ. Tuy nhiên có một thủ đoạn cao cấp hơn, đó làgiả trải nghiệm người dùng xấu.

Mới đây Bartosz Góralewicz ở Ba Lan đã khám phá ra một điều rất thú vị: Ông ấy đã tạo ra những bot tìm kiếm cho từ khoá trên Google và nhấp vào một trang web ngẫu nhiên trong kết quả. Các bot không click vào trang web của riêng mình, do đó tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của trang web giảm mạnh. Chỉ trong vòng một vài ngày, thứ hạng của trang web của mình tụt dốc. Trong các thử nghiệm, ông giám sát chặt chẽ các yếu tố khác để đảm bảo rằng khả năng giảm hạng không phải do các yếu tố khác.

Trên đây là một số thủ đoạn mà dân SEO có thể sử dụng để chơi đối thủ. Các bạn tham khảo để biết và tránh nhé. Chúc các bạn SEO thật tốt!

Leave a Reply