Spam Content trào lưu mới của dân làm SEO

Sau khi Google cập nhật những phiên bản Panda để chống lại spam content công việc tạo ra content khi làm dịch vụ seo từ khóa của các SEOer càng ngày càng trở nên khó khăn. Khi những phần mềm spin content giúp tạo ra nội dung nhanh chóng và dễ dàng đã đi vào dĩ vãng thì xu hướng mới được các SEOer ưa chuộng sử dụng là Copy – rewrite. Phương pháp này là bạn tìm kiếm một vài bài viết có liên quan đến chủ đề cần tạo nội dung, chọn vài đoạn viết lại theo văn phong của mình rồi ghép với một số đoạn của bài viết khác trong dịch vụ seo . Cách tạo nội dung này vẫn tạo ra được một bài viết trơn tru về văn phạm vì nó được viết bởi con người nên tránh được những thuật toán phát hiện spin content của Google.

spam-content-trao-luu-moi-cua-dan-lam-seo

Một cách copy-rewrite phổ biến khác là tạo ra những “khung bài viết” sau đó chỉ điền những thông tin cho phù hợp với ngữ cảnh đối với từng bài cụ thể. Cách viết theo dàn bài này đòi hỏi người copy-rewrite phải có hiểu biết khá tốt về lĩnh vực của mình và về chất lượng lừa Google thì phương pháp này cũng tốt hơn hẳn.

Copy – rewrite là SEO blackhat hay whitehat?

Một số SEOer vẫn cho rằng copy-rewrite là một biện pháp SEO whitehat, tuy nhiên nếu chiếu theo đúng guideline của Google thì nội dung tạo ra phải có ích đối với người dùng. Liệu bạn có tin là một bài viết được một người tạo ra trong 10 – 20 phút, 10 – 20 bài/ngày và chi phí cho mỗi bài 5.000 – 10.000 đồng sẽ là những bài viết có giá trị cho người dùng? Tôi tin là chỉ có SEOer mới nghĩ là nó có giá trị 😀

Phương pháp này liệu có tồn tại được bao lâu?

Các phương pháp SEO blackhat thường sẽ  bị Google tìm cách vô hiệu hóa và copy – rewrite chắc sẽ không phải là một ngoại lệ vấn đề chỉ là nó sẽ hoạt động tốt được trong bao lâu?

Toàn bộ SEOer mũ đen mũ xám chống lại Google, hàng triệu cái đầu ma mãnh nhất thế giới sẽ luôn tìm những phương cách khác nhau để quả mặt họ. Hàng ngày đội ngũ chống spammer Google sẽ có hàng đống việc để làm và họ sẽ không thể chống lại tất cả, họ chỉ có thể chống lại những SEOer đen kịt chứ những SEOer xam xám thì sẽ phải bỏ qua. Vì vậy một phương cách SEOer xám xám chỉ bị trảm khi nó đạt độ phổ biến nhất định, lúc đó Learn Marchine của Google mới nhận định một xu hướng cần phải loại bỏ và những cái đầu thông minh nhất trong đội ngũ chống Spam của Google bắt đầu nghĩ đến những thuật toán chống trả.

Ở phương thức copy-rewrite thứ nhất thì việc trở nên phổ biến không hề khó vì những SEOer dễ dàng học tập lẫn nhau phương pháp này, người rewrite không cần trình độ cao và chắc chắn nó sẽ lan rất nhanh. Kết quả là sẽ nhanh bị google trảm

Phương thức rewrite thứ 2 sẽ khó phổ biến hơn vì nó đòi hỏi phải có người tạo ra được “dàn bài” bài viết và người thực hiện rewrite cũng phải có những hiểu biết nhất định về chuyên môn nên không phải ai cũng có thể thực hiện được phương pháp này. Do đó theo tôi phương thức này sẽ có thời gian tồn tại lâu dài hơn.

Chúng ta phải làm gì với copy-rewrite?

Nếu đọc trên các website về SEO nổi tiếng như SearchEngineLand, SearchEngineWatch,… thì bạn thường nhận được những lời khuyên là không nên sử dụng những phương pháp Blackhat. Đó là lời khuyên cho giới SEOer nhà giàu ở Mỹ và Âu nơi mà ngân sách SEO hàng năm của một công ty nhỏ cũng lên tới 20.000$ – 50.000$ còn với chúng ta những SEOer với mức lương hàng tháng 5 triệu VND thì những lời này giáo điều chả kém những lời khuyên mà chúng ta học trong mái trường XHCN :D.

Vì vậy nếu là SEOer nhà nghèo thì tốt nhất là bạn nên tận dụng phương pháp này khi mà Google còn chưa để mắt tới. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng nó và một ngày đẹp trời nào đó khi Google cập nhật thuật toán để chống lại copy-rewrite thì thay vì nguyền rủa “Google mày lấy mất nồi cơm của tao” thì bạn hãy cám ơn “Google, mày cho site tao sống đến bây giờ là may lắm rồi, Thanks

Leave a Reply