Google Trends công cụ tìm từ khóa miễn phí hỗ trợ seo hiệu quả

Google trends là một công cụ miễn phí của google cho phép xem các thống kê lưu lượng của một hoặc nhiều từ khóa.Tại đây có hiển thị chi tiết tổng số lượt tìm kiếm,so sánh với từng tháng và độ hot của từ khóa theo từng quốc gia

Việc sử dụng google trends vào việc tìm kiếm từ khóa,giúp tối ưu title bài viết trong làm seo.Việc tìm và đưa ra các từ khóa thích hợp có lượt seach cao luôn là một trong những yếu tố khá quan trọng và quyết định phần lớn thành bại của một chiến dịch seo top google.

su-dung-google-trends

Bài viết dưới đây mình xin chia sẻ cách sử dụng google trends để xác định các từ khóa trọng tâm trong làm seo

1.Từ khóa thế nào thì được coi là một từ khóa đúng trọng tâm

Thứ nhất là từ khóa trọng tâm ở website của bạn, có can dự tới nội dung chính mà website của bạn đang hướng đến. Ví dụ như, Siêu Web là một công cụ giúp người dùng tạo website miễn phí, thì từ khóa đó phải có can dự tới nội dung là tạo website.

Thứ hai là từ khóa đó phải là từ khóa được kiêng nhiều nhất. Nghĩa là cùng một nội dung liên tưởng nhưng người dùng có thói quen chừng từ/Cụm từ nào nhất? mực tàu được độ nhiều nhất sẽ là Từ khóa mà bạn cần tập kết để SEO cho website của mình.

2.Đề nghị thứ nhất bạn có thể tìm ra một cách dễ dàng, nhưng làm thế nào để thỏa mãn được nhu cầu thứ 2?

Bạn phải dựa vào các dụng cụ lớp từ khóa mà Google có sẵn để tìm hiểu xem những từ khóa nào đang được người dùng kiếm nhiều nhất. Ngoài Google Keyword Tool, DichVuSeoWeb.Vn xin giới thiệu cho các bạn một phương tiện khác và hoàn toàn miễn phí đó chính là Google Trends.

google-trends

3.Google Trends có cơ chế hoạt động như thế nào

Bên cạnh đó, Google còn có hai tính năng khác can dự đến Trends, đó là Hot Searches và Top Charts. Hot searches sẽ hiển thị từ khóa đang “hot” ở một nước nào đó vào một ngày cố định. Tại đây có hiển thị tổng số lượt trên dưới, chừng độ phổ biến của từ khóa. Trong khi đó, Top Charts biểu diễn chừng độ phổ thông của từ khóa theo từng loại thể, ví dụ như hích, thể thao, ca sĩ… Bạn sẽ thấy được từ khóa đã tăng giảm bao lăm hạng so với tháng trước, từ khóa nào mới xuất hiện, hẳn nhiên là có cả ảnh minh họa

top-chart-google-trends

 

Ngoài biểu đồ ra, bạn còn có thể sử dụng tính năng xem mức độ phổ quát của từ khóa theo vị trí địa lý bằng bản đồ ở cuối trang Google Trends. Nó cũng được sắp từ 0 đến 100 và những nước, khu vực nào có mức độ cỡ cao sẽ có màu đậm hơn. Bạn thậm chí còn có thể so sánh mức độ phổ quát của nhiều từ khóa với nhau bằng cách nhập nhiều từ khóa, mỗi từ khóa vào một ô ở mục Search terms. Cách biếu diễn số liệu thì giống như những gì đã nói ở trên.

4.Kết luận

Google cũng sẽ hiển thị HOT Searches (những từ khóa được tầng nhiều nhất) và Bảng xếp hạng Top trong Google Trends, danh sách các tầng hàng đầu trong ngày cũng như độ phổ thông theo thể loại mà bạn có thể tham khảo để sử dụng
Sau khi so sánh các từ khóa với nhau, bạn có thể thấy được từ khóa nào đang được ngần nhiều nhất. Bạn chọn từ khóa đó đặt vào website của mình và tiền hành SEO từ khóa ó cho website của mình.

One Response

  1. Tuân Note 03/11/2014

Leave a Reply