Copy bài viết và lên TOP khi làm Dịch Vụ Seo

Tiếp thị nội dung là một trong những vấn đề quan trọng trong ngành quảng cáo,và làm thế nào để lên top từ khoá khi copy bài viết của đối thủ khi làm dịch vụ seo.Bài viết dưới đây mình xin chia sẻ những lưu ý khi copy bài viết

copy-bai-viet-len-top-tu-khoa

Tiêu đề bài viết Seo là yếu tố đầu tiên quyết định việc lên top từ khoá

Tiêu đề khá quan trọng,nó là điểm nhấn ấn tượng đầu tiên đối với người đọc.Tất cả các copywriter sẽ đều gật đầu khi nói rằng TIÊU ĐỀ là điểm quan trọng đầu tiên mà cần phải thực sự chú trọng.
Tiêu đề chính là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy được. Khoan hãy bàn về nội dung mà bạn cung cấp cho họ có hay hay không đã, tiêu đề của bạn thực sự thu hút thì lượng khách hàng ghé thăm sẽ đông đảo hơn rất nhiều.

Sự khác biệt giữa những copywriter thành công, đó chính là khả năng viết tiêu đề của họ. Nhiều bạn sẽ nhầm tưởng rằng viết tiêu đề hấp dẫn đó là “giật tit”. Không hoàn toàn là như vậy. Tiêu đề hấp dẫn đó là một tiêu đề mà giải quyết được ngay lập tức nhu cầu của khách hàng.

Không nhất thiết bạn phải là người giỏi văn khi làm nội dung seo

Việc chỉnh sửa bài viết khi làm seo không nhất thiết rằng bạn phải là người viết lách Nhà văn họ có thể rất giỏi câu chữ. Họ biết cách chơi chữ, biết cách tô màu cho những câu chữ. Họ biết cách vẽ lên những khung cảnh hùng vĩ, những sự việc thú vị. Nhưng họ viết ra rồi họ không quan tâm lắm đến việc người đọc có hiểu được những gì họ viết ra hay không. Ngược lại, một copywriter thì luôn phải đảm bảo rằng những gì họ viết ra, khách hàng của họ đọc là phải hiểu. Tất nhiên, những câu chữ thông mình, sáng tạo, rõ nghĩa sẽ được sử dụng nhiều hơn. Khách hàng hiểu được thì họ mới bị thuyết phục. Và để làm được điều đó, một copywriter ngoài khả năng viết lách thì họ còn cần nhiều hơn đó là sự trải nghiệm, những kiến thức về sản phẩm mà họ viết. Đó mới là điều quan trọng chứ không phải là môn…Ngữ Văn.

Xây dựng nội dung dựa trên các ý tưởng có sẵn

Đối với những người thường xuyên phải viết nội dung. Ý tưởng là một cái gì đó luôn ở trong tình trạng…thiếu khẩn cấp. Đùa chút thôi, có nhiều người ý tưởng luôn có sẵn trong đầu. Có điều, nó thường nảy sinh ra ở một vị trí cách bàn làm việc khá xa. Trên giường ngủ, trong nhà vệ sính hay trong phòng ăn…Một điều bạn nên nhớ, hãy luôn cầm những tờ giấy nhỏ theo người. Khi có bất cứ ý tưởng nào nảy ra, hãy ghi nó lại ngay lập tức!

Mình cũng không thường xuyên viết bài lắm, vì ý tưởng cũng như hứng viết không hoàn toàn dồi dào. Nhưng cũng có một vài lĩnh vực mình phải viết thường xuyên. Đó là một điều khá khó khăn. Kinh nghiệm của mình đó chính là dành thời gian trải nghiệm trước điều mình sắp viết. Sau đó là có thể tham khảo các trang báo liên quan. Và cuối cùng là ý tưởng sẽ tự nảy ra trong đầu.

Hãy luôn nhớ rằng, khi có bất cứ ý tưởng nào bạn phải ghi ngay lại!

Nắm được mục đích và các nội dung cần truyền tải khi làm SEO Google

Google luôn muốn các nội dung mới và chất lượng,Mục đích mà bạn đang viết chính là nhằm kích thích hành vi của khách hàng. Nếu khách hàng hành động, bạn là người chiến thằng. Ngược lại, bạn là kẻ thua cuộc.

Tính kinh tế của tiếp thị nội dung đã giúp cho việc đo lường kết quả dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể đánh giá được những ý tưởng của bạn có thực sự thành công hay thất bại. Điều quan trọng, bạn vẫn phải luôn luôn tìm kiếm những ý tưởng mới để phục vụ cho mục tiêu cao nhất của bạn.

Đan xen vào mục đích lớn nhất của nội dung, bạn có thể lồng các mục tiêu nhỏ như: Mở rộng khách hàng, tăng lượng email subcribe, truyền bá được thông tin về sản phẩm sắp ra mắt

Nội dung copy của đối thủ phải sửa đổi đừng làm nhàm chán

Việc viết nội dung thường xuyên rất dễ gấy ra sự nhàm chán.
“Nói thật nhưng phải làm cho nó thú vị. Bạn nên nhớ, bạn không thể mang khách hàng đến để mua hàng. Bạn chỉ có thể thuyết phục họ”Có rất nhiều cách để xây dựng nên sự thú vị cho bài viết của bạn. Chúng ta có thể áp dụng những điểm sau vào bài viết để khiến việc viết lách hấp dẫn hơn.

Sử dụng tính cá nhân
Sử dụng hình ảnh đẹp
Sử dụng ý tưởng hay
Sử dụng định dạng dễ đọc, thân thiện
Sử dụng tính hài hước
Sử dụng cuộc tranh cãi

Leave a Reply