5 bước quan trọng khi lập kế hoạch SEO


Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Warning: Illegal string offset 'box_post_keywords' in /home/vetinhpr/public_html/found.vn/wp-content/plugins/seo-smart-links-Pro/seo-smart-links-business.php on line 462

Lập kế hoạch Seo là một trong những bước quan trọng nhất khi làm dịch vụ seo Việc xác định được chính xác các từ khóa cần làm seo sẽ giúp việc thực hiện dễ dàng hơn,tránh lãnh phí hoặc gặp các rủi do không đáng có trong quá trình làm dich vu SEO.

Bài viết dưới đây mình xin chia sẻ 5 bước cơ bản nhưng khá quan trọng khi lập kế hoạch SEO

1.Nghiên cứu khách hàng gắn liền với việc nghiên cứu từ khóa:

Các từ khóa được các seoer chọn thường là các từ khóa hot có số lượng search cao nhất và đưa nó vào bảng danh sách các từ khóa cần làm seo.Việc không am hiểu khách hàng dẫn đến việc chọn lựa các từ khóa mang tính máy móc nên thực sự không hiệu quả trong quá trình làm seo.Hãy tập trung nghiên cứu hành vi của khách hàng thay vì nghiên cứu từ khóa,chính việc làm máy móc và học theo đối thủ vô tình đẩy các từ khóa cần seo lên thành từ khóa hot nhưng trên thực tế lợi nhuận mà từ khóa đó mang lại là không cao

lap-ke-hoach-seo-co-ban-dich-vu-seo-google

2.Chọn từ khóa để làm seo

Sau khi đã nghiên cứu để có hiểu biết tổng thể sản phẩm, khách hàng việc tiếp theo là lên danh sách những từ khóa để lập kế hoạch SEO. Vậy những từ khóa nào lựa chọn và từ khóa nào không? Theo kinh nghiệm cá nhân tôi bạn nên chọn một từ khóa dựa trên 3 yếu tố:

  •  Lượt search/tháng
  •  Hành vi đằng sau từ khóa: Ví dụ người dùng search từ khóa “iphone” thì hành vi không rõ ràng có thể là tìm hiểu, download phần mềm, xem giá,… nhưng nếu search “Mua iphone” thì nhiều khả năng họ sẽ mua hàng
  • Độ khó của từ khóa: Một kế hoạch SEO đẹp lung linh sẽ chỉ là vô dụng nếu bạn không đủ khả năng SEO các từ khóa của mình lên top, khi lựa chọn từ khóa bạn phải trả lời câu hỏi “Liệu có SEO được từ này lên top 10 không? top 5 không? top 1 không?” hãy thành thật với bản thân mình về khả năng hiện tại, vì đánh giá sai độ khó sẽ làm bạn tốn rất nhiều công sức mà không mang lại một chút giá trị nào. Đây có lẽ là yếu tố khó đánh giá nhất nó phụ thuộc nhiều vào kinhh nghiệm của người lập kế hoạch

3.Lựa chọn landing page

Landing Page là page trên website của bạn khi người dùng click vào kết quả tìm kiếm của Google. Có nghĩa là một từ khóa phải chọn 1 landing page để thực hiện SEO.
Hiện nay các SEOer của chúng ta chọn landing page như thế nào:
– Chọn theo cấu trúc của site: Khách hàng đưa cho SEOer một webiste và yêu cầu SEO. SEOer sẽ lấy home page, các page Category sản phẩm, Page Sản phẩm rồi lựa chọn các từ khóa cho các page đó. Đây là cách tiếp cận theo kiểu “Đưa cho khách hàng cái mình có” không phải “Đưa cho khách hàng cái họ cần”, thường thì các sản phẩm của bạn tuân theo quy luật 80-20, 80% doanh số xuất phát từ 20% sản phẩm của bạn. Cách tiếp cận SEO theo kiểu này là cách dàn hàng ngang tiến lên và bạn sẽ lãng phí đến 60% nguồn lực SEO mà không hề biết
– Không chọn landing page nào cả: Đây là cách làm không hề hiếm nhất là khi SEOer bị áp lực lên top quá cao, họ sẽ buộc phải lựa chọn homepage để dễ SEO nhất (theo quan điểm của họ). Cách làm luộm thuộm này không chỉ gây lãng phí tài nguyên mà còn gây ra nhiều nguy cơ bị phạt bởi Penguin do sự mất cân đối về link và anchor text
– Chọn page có vị trí cao nhất trong hiện tại: Các công ty SEO hoặc SEOer khi bị áp lực lên top nhanh sẽ buộc phải lựa chọn cách lên top nhanh nhất nên không có gì lạ họ sẽ chọn cách này. Thao tác rất đơn giản: search từ khóa và thấy page nào ở vị trí cao nhất sẽ chọn page đó. Đây là một sai lầm bởi vì: thứ nhất page đó lên top là trong hiện tại, khi 1 page có nội dung phù hợp được onpage tốt nó sẽ vượt lên ngay, có nghĩa là lựa chọn theo cách này không giúp bạn dễ SEO hơn, thứ hai: Landing page không có nội dung phù hợp sẽ khiến người dùng bỏ đi ngay sau khi vào site, đây là một tổn thất cho chủ doanh nghiệp.
Nguyên tắc lựa chọn Landing page cho từ khóa thực ra rất đơn giản: Bạn chỉ cần hiểu người dùng muốn gì khi search từ khóa đó và tìm cho họ page nội dung phù hợp nhất trên website của bạn

4.Bảo vệ kế hoạch đã đặt ra:

“Khi đã quyết định phải kiên định” đây là một câu nói của Bear Gryll một chuyên gia sinh tồn trên Discovery Channel, ở trong môi trường hoang dã con người phải rất quyết đoán và kiên định thì mới có thể sống sót. Môi trường SEO chắc cũng khắc nghiệt như thế nên bạn phải rất kiên định với kế hoạch của mình đề ra. Hãy bỏ thời gian để nghiên cứu thật kỹ kế hoạch của mình sau đó phải thực hiện nó thật kiên định thì bạn mới có thể dành chiến thắng.

5.Cần loại bỏ những từ khóa nếu không đi đúng hướng

Một SEOer dù giỏi đến đâu thì cũng không thể đảm bảo dự đoán chính xác hoàn toàn hiệu quả các Keywords trong kế hoạch SEO của mình. Vì vậy sau một thời gian  chạy chiến dịch SEO cần nhìn nhận lại thực tế và loại bỏ những keywords không mang lại hiệu quả. Keywords không mang lại hiệu quả có thể là:

  •  Lên top nhưng không mang lại đơn hàng
  • Quá khó để lên top
  • Landing page không đúng với nhu cầu khách hàng

Điều này có vẻ trái ngược với mục 4 ở trên, nhưng thực ra ở đây bạn chỉ bỏ đi những keywords chứ không thay đổi nó. Bỏ đi những từ khóa này giúp bạn dành thêm nguồn lực để dành chiến thắng với những từ khóa khác trong kế hoạch.

Chúc các bạn làm dịch vụ seo hiệu quả

 

Leave a Reply